Thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024, đồng thời nhằm nâng cao chất lượng dạy và học trong các nhà trường đối với bộ môn KHTN, ngày 10/11/2023, được sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT thành phố Hà Nội, trường THCS Thanh Xuân Nam đã vinh dự tổ chức tiết dạy chuyên đề môn KHTN lớp 8.
Tham dự buổi chuyên đề có sự góp mặt của PGS-TS Mai Văn Hưng - tổng chủ biên cuốn sách KHTN, đ/c Nguyễn Thị Nga – chuyên viên Sở GD&ĐT thành phố Hà Nội, đ/c Hoàng Văn Sơn và đ/c Nguyễn Thị Diệu Thuý – chuyên viên PGD quận Thanh Xuân. Cùng với sự tham dự của gần 100 đ/c giáo viên cốt cán từ 30 Quận, huyện trên địa bàn thành phố.
Phát biểu khai mạc chuyên đề đ/c Nguyễn Thị Nga – chuyên viên Sở GD&ĐT thành phố Hà Nội cho biết: "Buổi chuyên đề được tổ chức nhằm mục đích tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, thực hiện tốt Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, đặc biệt là tháo gỡ phần nào những khó khăn, vướng mắc của đội ngũ giáo viên giảng dạy môn Khoa học tự nhiên (KHTN) cấp THCS. Sở cũng xác định công tác bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên là nhiệm vụ hàng đầu, là việc làm thường xuyên liên tục và lâu dài, mang tín chiến lược".
Chuyên đề do cô giáo Trần Thị Phượng và các em học sinh lớp 8A3 trường THCS Thanh Xuân Nam thực hiện với tiết dạy minh hoạ môn KHTN 8 chủ đề “Dinh Dưỡng Và Tiêu Hoá Ở Người”. Với sự hướng dẫ tận tình của cô giáo, các em đã chủ động nghiên cứu bài học trong SGK cũng như tìm hiểu thông tin trên internet. Các em rất nhiệt tình tham gia trả lời câu hỏi và thực hiện các nhiệm vụ học tập được giao.
Sau tiết học, các em đã nắm được những thông tin hữu ích về các chất dinh dưỡng, tầm quan trọng của những chất dinh dưỡng đối với cơ thể chúng ta, cũng như cấu tạo và cách vận hành của hệ tiêu hoá ở người. Từ đó, học sinh có thể tự trang bị những kiến thức cần thiết để chăm sóc sức khoẻ, dinh dưỡng cho bản thân và gia đình. Kết thúc tiết học các thầy cô giáo đã cùng nhau thảo luận, trao đổi, đóng góp ý kiến, nhằm tháo gỡ khó khăn đưa ra những giải pháp mới trong giảng dạy.
Thông qua tiết chuyên đề, các thầy cô giáo đang trực tiếp đứng lớp giảng dạy bộ môn KHTN nói chung và KHTN lớp 8 nói riêng có thể hiểu rõ định hướng về phương pháp giảng dạy, cách thức kiểm tra đánh giá môn học theo hướng phát triển năng lực, để đảm bảo chất lượng, hiệu quả với từng đối tượng học sinh.